Những điều không nên chia sẻ với đồng nghiệp

TTO – Làm việc 6 ngày một tuần, mỗi ngày 8 tiếng, thể nói đồng nghiệp những người bạn gặp gỡ thường xuyên nhất. Nhưng điều đó không nghĩa bạn thể chia sẻ mọi điều với họ, đặc biệt 13 điều dưới đây:Thông tin về lương: Bạn được trả lương bao nhiêu việc giữa bạn bộ phận nhân sựbạn không nhất thiết phải nói với các đồng nghiệp để tránh sự đố kỵ so đo về quyền lợi của mọi người trong công ty.Bệnh tật: Đồng nghiệp bạn sẽ không thoải mái khi suốt ngày phải làm việc với một người hay mệt mỏi ốm đau. Sếp cũng sẽ suy nghĩ về tính hiệu quả của nhân viên tiền sử bệnh tật như bạn.Chuyện tầm phào: Nếu một đồng nghiệpbuônchuyện với bạn, anh/chị ta cũng sẽbuônchuyện với ai đó về bạn.Phàn nàn về công việc: Nếu bạn thường xuyên phàn nàn về công việc, áp lực bạn gặp phải hay những khó chịu về công tymọi người sẽ dần xa lánh bạn. Những món đồ mới mua: mới mua được một chiếc tivi đẹp hay một bộ cánh đắt tiền, bạn không nhất thiết phải kể với đồng nghiệp, bởi họ thể nghĩ bạn người thích khoe khoang. Chính trị tôn giáo: Mỗi người đều quan niệm riêng về những vấn đề nhạy cảm này. vậy, để tránh những cuộc tranh luận nảy lửa, tốt nhất đừng bao giờ đề cập đến.Dự định mới trong cuộc sống: Chỉ nên chia sẻ chuyện chia tay, ly hôn hay chuẩn bị em khi thực sự cần thiết. Nếu không, sẽ trở thành đề tài buôn chuyện của những người khác.Phàn nàn về đồng nghiệp: Nếu bạn không đồng tình với cách làm việc hay ý kiến cũng như chuyên môn của đồng nghiệp, tốt nhất hãy nói chuyện thẳng thắn với riêng anh/chị ta hoặc không nói cả. Công sở nơi làm việc chứ không phải nơi cho những cuộc tranh luận kết tội nhau.Vấn đề nhân, những mối quan hệ trong hay ngoài văn phòng: Không ai thiện cảm với những câu chuyện về cuộc hôn nhân tan vỡ hay những cuộc tình chóng vánh của bạn. Còn những cuộc tình nơi công sở sẽ dẫn tới những lời đồn đại sự khó chịu của tất cả mọi người. Cuộc sống nhân: Bạn nên nhớ một điều, công sở nơi làm việc chứ không dành để chia sẻ cuộc sống riêng kiếm tìm sự đồng cảm.

Những lời góp ý bị lãng quên: Bạn cảm thấy bực bội đồng nghiệp không quan tâm đến những lời góp ý của mình, tuy nhiên đừng bao giờ nói chuyện này nơi công sở, chỉ khiến bạn gặp những rắc rối không đáng .

Có những chuyện tưởng như đơn giản và ai cũng làm được nhưng lại là những điều mọi người thường hay mắc phải nhâất. Làm sao để tránh và hạn chế những điều ấy đây, câu trả lời thật không đơn giản. Bởi bản chất con người là luôn luôn muốn thể hiện và bộc lộ với người xung quanh, do vậy chừng nào con người không còn những tính cách này thì những lỗi ở trên mới hạn chế được phần nào.

Caolang

Advertisements
%d bloggers like this: